0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 19/11/2023 17:17 (GMT+7)

Thái Nguyên: Cụm công nghiệp Tân Dương - Hướng phát triển mới cho huyện Định Hóa

Theo dõi KT&TD trên

Là cụm công nghiệp duy nhất đang được triển khai xây dựng tại huyện Định Hóa (Thái Nguyên) hiện nay, Cụm công nghiệp Tân Dương có vai trò quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là phát triển công nghiệp.

Dự kiến, cuối năm 2024 sẽ có một số xưởng may của nhà máy may Thagaco Định Hóa đi vào hoạt động.

Thái Nguyên: Cụm công nghiệp Tân Dương - Hướng phát triển mới cho huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND huyện Định Hóa Nguyễn Minh Tú giới thiệu với các đại biểu Trung ương và tỉnh về Dự án Cụm công nghiệp Tân Dương.

Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, huyện Định Hóa được định hướng phát triển là vùng bảo vệ thiên nhiên, bảo tồn các di tích lịch sử văn hoá, phát triển nông, lâm nghiệp và công nghiệp chế biến. Do đó, Định Hóa sẽ phát triển công nghiệp theo hướng ưu tiên thu hút đầu tư vào các ngành nghề, lĩnh vực ít có tác động đến môi trường.

Dự án đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Tân Dương đang được đầu tư, xây dựng tại huyện Định Hóa do Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Thagaco làm chủ đầu tư không nằm ngoài mục tiêu đó, nhằm thu hút các dự án chế biến nông, lâm sản, thực phẩm, may mặc, phụ trợ ngành may… Đây là dự án phát triển công nghiệp đầu tiên ở Định Hóa được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định số 4022 ngày 16/12/2021, diện tích 13ha. Tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật trên 139 tỷ đồng, gồm các hạng mục: San nền, đường giao thông, hệ thống cấp điện, cấp nước, thu gom và xử lý nước thải, rác thải, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021-2024.

Đến thời điểm này, dự án đang được chủ đầu tư duy trì đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra, ông Ngô Mạnh Cường - Phó Giám đốc phát triển Dự án Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế Thagaco cho biết: Đơn vị đang thi công các hạng mục công trình đảm bảo tiến độ. Đến nay, việc san lấp, tạo mặt bằng xây dựng đã đảm bảo 100% và đang triển khai xây dựng các hạng mục hạ tầng khác như hệ thống bờ kè, đường giao thông, điện nước… Đồng thời, chủ đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy may Thagaco Định Hóa tại cụm công nghiệp này, dự kiến cuối năm 2024 sẽ hoàn thiện hạ tầng cụm công nghiệp và đưa vào hoạt động một số xưởng may đầu tiên của nhà máy may Thagaco Định Hóa.

Thái Nguyên: Cụm công nghiệp Tân Dương - Hướng phát triển mới cho huyện Định Hóa
Đơn vị chủ đầu tư đang đảm bảo tiến độ thi công hạ tầng cụm công nghiệp.

Ông Cường cũng cho biết thêm: Sau khi hoàn thiện hạ tầng cụm công nghiệp và hoàn thiện xây dựng nhà máy may sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 4.500 lao động. Ngoài ra, cụm công nghiệp cũng sẽ thu hút các dự án chế biến nông, lâm sản, thực phẩm và các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Với huyện miền núi Định Hóa, Cụm công nghiệp Tân Dương là cụm công nghiệp đầu tiên và duy nhất nằm trên địa bàn hiện nay với vị trí rất thuận lợi khi chỉ cách trung tâm huyện Định Hoá 3km, gần đường Hồ Chí Minh, kết nối với huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn và thị trấn Chợ Chu, trung tâm huyện Định Hoá và rất dễ dàng kết nối với các tỉnh Bắc Kạn, Tuyên Quang và nhiều tỉnh khác... với việc cụm công nghiệp Tân Dương được đầu tư xây dựng đã và đang mở ra hướng phát triển mới cho kinh tế - xã hội huyện Định Hóa.

Thái Nguyên: Cụm công nghiệp Tân Dương - Hướng phát triển mới cho huyện Định Hóa
Cụm công nghiệp Tân Dương là cụm công nghiệp đầu tiên được đầu tư xây dựng tại huyện Định Hóa, sẽ mở ra hướng phát triển mới cho huyện miền núi còn nhiều khó khăn.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Chủ tịch UBND huyện Định Hóa Nguyễn Minh Tú chia sẻ: Hy vọng, cụm công nghiệp Tân Dương sẽ mở ra một trang sử mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là sự phát triển công nghiệp, vì Định Hóa chưa có khu, cụm công nghiệp nào. Cụm công nghiệp cũng sẽ góp phần quan trọng để Định Hóa làm tốt hơn nữa mục tiêu xóa đói, giảm nghèo trong thời gian tới và về đích nông thôn mới bền vững. Đặc biệt, khi cơ sở hạ tầng trên địa bàn như: Hệ thống giao thông liên xã, liên huyện; Quốc lộ 3C; đường Hồ Chí Minh giai đoạn II; hệ thống điện 110 KV... tiếp tục được đầu tư hoàn thiện, sẽ là điều kiện tiên quyết để Định Hóa thu hút đầu tư, phát huy thế mạnh, xứng tầm là ATK không những trong thời kỳ kháng chiến kiến quốc mà cả trong giai đoạn hiện nay, cũng như sự kỳ vọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và nhân dân cả nước với quê hương ATK.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Cụm công nghiệp Tân Dương - Hướng phát triển mới cho huyện Định Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).