0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 16/11/2022 07:19 (GMT+7)

Vocarimex (VOC) thành viên của Kido (KDC) thoái vốn tại Calofic

Theo dõi KT&TD trên

HĐQT thống nhất tái cấu trúc khoản đầu tư tài chính tại Calofic và chuyển nhượng 24% cổ phần cho đối tác là Siteki Investment. Giá trị chuyển nhượng được thoả thuận gần 2.158 tỷ đồng.

Vocarimex (VOC) thành viên của Kido (KDC) thoái vốn tại Calofic - Ảnh 1

Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex - VOC) vừa thông qua Nghị quyết HĐQT về việc thoái 24% cổ phần tại Công ty TNHH Calofic.

HĐQT ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Tổng Giám đốc, làm người đại diện VOC để thực hiện các thủ tục liên quan. Giá trị chuyển nhượng được thoả thuận gần 2.158 tỷ đồng.

Calofic - tiền thân là Công ty TNHH Dầu Thực Vật Cái Lân - được thành lập năm 1996 với số vốn ban đầu 22 triệu USD và tổng vốn đầu tư cho tới nay lên tới 261 triệu USD. Đây là một trong những liên doanh hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và chế biến dầu thực vật tại Việt Nam.

Liên doanh này được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Vocarimex và Tập đoàn Wilmar International (Singapore), trụ sở chính được đặt tại Khu công nghiệp Cái Lân, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, Calofic có 2 nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Quảng Ninh và TP.HCM với tổng công suất lên đến 2.300 tấn/ngày đêm, cùng 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM, đưa tổng số nhân viên trên toàn quốc lên 1.000 người.

Các thương hiệu quen thuộc đối với khách hàng và người tiêu dùng thông qua các nhãn hiệu dầu thực vật nổi tiếng như Neptune, Simply, Meizan, Kiddy, Cái Lân...

Vocarimex (công ty thành viên của Kido Group) là doanh nghiệp đa ngành với các thế mạnh trong lĩnh vực dầu thực vật, mỹ phẩm, bao bì, cảng biển. Quy mô tổng tài sản đạt gần 1.800 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm nay, công ty đạt doanh thu lũy kế hơn 1.000 tỷ và có lãi hơn 82 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Vocarimex (VOC) thành viên của Kido (KDC) thoái vốn tại Calofic. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cơ hội từ “tấm vé xanh” của doanh nghiệp vật liệu
Trong xu thế phát triển bền vững toàn cầu, Tuyên bố sản phẩm môi trường (EPD) trở thành yêu cầu quan trọng với doanh nghiệp vật liệu xây dựng. EPD được xem như "tấm vé xanh" nâng uy tín thương hiệu, giúp tăng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng quốc tế.
CleanTechnica: VinFast đang đi đúng hướng để mở rộng toàn cầu
Viết trên trang tin CleanTechnica, nhà báo Raymond G. Tribdino nhận định VinFast đang chuyển mình toàn diện với những khoản đầu tư đúng hướng và thay đổi trong tư duy quản trị, liên tục nâng chuẩn, cải thiện quy trình. Triết lý này, theo tác giả, đang giúp VinFast tạo nền móng để mở rộng toàn cầu.
Doanh số Highlands Coffee và Phúc Long đồng loạt tăng mạnh
Chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam Highlands Coffee đạt mức EBITDA cao nhất kể từ khi Jollibee tách bạch số liệu, trong khi Phúc Long cũng ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận vượt trội, mở ra cơ hội IPO và mở rộng thị trường F&B trong nước.

Tin mới

Hạt dẻ cười - biểu tượng mới của mùa lễ hội tại Katinat
Bộ đôi Merry Pistachio mang đến mùa lễ hội theo cách riêng của Katinat, nơi hương vị thanh nhẹ gặp gỡ sự tinh tế trong từng lớp kết cấu. Từ trà xanh nhài dịu nhẹ đến kem và hạt dẻ cười mềm mượt, mọi chi tiết đều hướng đến trải nghiệm trọn vẹn cho người thưởng thức.