0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 29/10/2022 10:19 (GMT+7)

Rượu men lá Bắc Cạn lần đầu tiên được xuất khẩu đi Nhật Bản

Theo dõi KT&TD trên

4.000 chai rượu men lá dung tích 500ml, tương đương 2.000 lít rượu của HTX rượu men lá Thanh Tâm, xã Bằng Phúc (Chợ Đồn) tỉnh Bắc Cạn lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Rượu men lá Bắc Cạn lần đầu tiên được xuất khẩu đi Nhật Bản - Ảnh 1

Cụ thể, Hợp tác xã Thanh Tâm, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã xuất khẩu lô sản phẩm rượu đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Đây là hợp tác xã thứ hai ở vùng cao, của đồng bào dân tộc thiểu số ở Bắc Kạn có sản phẩm xuất khẩu.

Theo hợp đồng ký kết, mỗi chuyến hàng, đơn vị sẽ xuất cho đại lý là 8.500 chai, quy cách đóng chai, mẫu mã sẽ thực hiện theo yêu cầu của phía đối tác. Trước đó, đại diện đại lý đã đưa mẫu sản phẩm đi kiểm tra và được công nhận đủ điều kiện, tiêu chuẩn sản xuất của nhà cung cấp đề ra.

Hợp tác xã Thanh Tâm là đơn vị sản xuất rượu men lá lâu năm của địa phương. Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Bình quân mỗi tháng đơn vị sản xuất, bán ra thị trường 10.000 lít rượu men lá. Hiện Hợp tác xã đang liên kết sản xuất với 11 hộ nấu rượu trên địa bàn.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn cho biết, Bằng Phúc với độ cao hàng nghìn mét so với mực nước biển, khí hậu mát lành, nước lạnh ngọt từ lâu đã nổi danh ở Bắc Kạn với nghề nấu rượu. Tại đây, nghề nấu rượu được phổ biến tại 9/9 thôn theo phương pháp truyền thống. Sản lượng rượu sản xuất đạt gần 210.000 lít/tháng tương đương hơn 6.000 lít/ngày, được tiêu thụ ở nhiều tỉnh. Doanh thu từ hoạt động nấu rượu và chăn nuôi lợn của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại đây ước đạt hơn 65 tỷ đồng/năm.

Trước đó, vào năm 2020, lần đầu tiên Bắc Kạn có một hợp tác xã của đồng bào dân tộc thiểu số xuất khẩu sản phẩm. Đó là Hợp tác xã miến dong Tài Hoan (Na Rì) đã xuất khẩu miến dong sang thị trường châu Âu. Đến nay, châu Âu đang dần trở thành một trong những thị trường tiêu thụ chính của Hợp tác xã.

Bạn đang đọc bài viết Rượu men lá Bắc Cạn lần đầu tiên được xuất khẩu đi Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.

Tin mới

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.