0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 29/10/2022 10:19 (GMT+7)

Rượu men lá Bắc Cạn lần đầu tiên được xuất khẩu đi Nhật Bản

Theo dõi KT&TD trên

4.000 chai rượu men lá dung tích 500ml, tương đương 2.000 lít rượu của HTX rượu men lá Thanh Tâm, xã Bằng Phúc (Chợ Đồn) tỉnh Bắc Cạn lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Rượu men lá Bắc Cạn lần đầu tiên được xuất khẩu đi Nhật Bản - Ảnh 1

Cụ thể, Hợp tác xã Thanh Tâm, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã xuất khẩu lô sản phẩm rượu đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Đây là hợp tác xã thứ hai ở vùng cao, của đồng bào dân tộc thiểu số ở Bắc Kạn có sản phẩm xuất khẩu.

Theo hợp đồng ký kết, mỗi chuyến hàng, đơn vị sẽ xuất cho đại lý là 8.500 chai, quy cách đóng chai, mẫu mã sẽ thực hiện theo yêu cầu của phía đối tác. Trước đó, đại diện đại lý đã đưa mẫu sản phẩm đi kiểm tra và được công nhận đủ điều kiện, tiêu chuẩn sản xuất của nhà cung cấp đề ra.

Hợp tác xã Thanh Tâm là đơn vị sản xuất rượu men lá lâu năm của địa phương. Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Bình quân mỗi tháng đơn vị sản xuất, bán ra thị trường 10.000 lít rượu men lá. Hiện Hợp tác xã đang liên kết sản xuất với 11 hộ nấu rượu trên địa bàn.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn cho biết, Bằng Phúc với độ cao hàng nghìn mét so với mực nước biển, khí hậu mát lành, nước lạnh ngọt từ lâu đã nổi danh ở Bắc Kạn với nghề nấu rượu. Tại đây, nghề nấu rượu được phổ biến tại 9/9 thôn theo phương pháp truyền thống. Sản lượng rượu sản xuất đạt gần 210.000 lít/tháng tương đương hơn 6.000 lít/ngày, được tiêu thụ ở nhiều tỉnh. Doanh thu từ hoạt động nấu rượu và chăn nuôi lợn của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại đây ước đạt hơn 65 tỷ đồng/năm.

Trước đó, vào năm 2020, lần đầu tiên Bắc Kạn có một hợp tác xã của đồng bào dân tộc thiểu số xuất khẩu sản phẩm. Đó là Hợp tác xã miến dong Tài Hoan (Na Rì) đã xuất khẩu miến dong sang thị trường châu Âu. Đến nay, châu Âu đang dần trở thành một trong những thị trường tiêu thụ chính của Hợp tác xã.

Bạn đang đọc bài viết Rượu men lá Bắc Cạn lần đầu tiên được xuất khẩu đi Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khi người trẻ bước vào cuộc chơi đầu tư kinh doanh
Thế hệ Z và millennials đang thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thị trường đầu tư Việt Nam. Không còn là những nhà đầu tư thận trọng theo truyền thống, giới trẻ ngày nay bước vào cuộc chơi với tư duy táo bạo, công nghệ hiện đại và khát vọng tạo dựng tài sản từ sớm.

Tin mới

Khúc bạch vải thiều: Khi món tráng miệng mùa vụ trở thành "ngôi sao" trên mạng xã hội hè 2025
Mỗi khi mùa hè đến, thị trường ẩm thực và đồ uống lại sôi động với sự lên ngôi của những món ăn, thức uống giúp giải nhiệt, mang đến cảm giác sảng khoái. Mùa hè năm 2025 cũng không ngoại lệ, và "ngôi sao" đang chiếm trọn sự chú ý của cộng đồng những người yêu ẩm thực chính là món khúc bạch vải thiều
Tiền điện tháng 6 tăng đột biến, EVN Hà Nội nói gì?
Theo EVNHANOI, ngoài việc nhiệt độ cao làm tăng tần suất sử dụng điện, thì việc điều chỉnh giá bán lẻ điện sinh hoạt theo Quyết định 1279 có hiệu lực từ ngày 10/5 - với mức tăng 4,8%, là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao.
Hai tập đoàn lớn muốn đầu tư nhiều dự án BT tại TP.HCM
Sun Group và Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất nghiên cứu đầu tư các dự án tại một số khu vực của TP.HCM, trong đó có dự án khu đô thị cảng Trường Thọ, các dự án dọc sông Sài Gòn, các dự án còn lại trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 tuyến đường sắt đô thị.