0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 16/02/2023 08:26 (GMT+7)

Quy trình tham gia bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ khách hàng

Theo dõi KT&TD trên

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một giao dịch cho một sản phẩm tài chính trung và dài hạn, cũng là tài sản của chính khách hàng. Cùng với lợi ích có được, khách hàng cũng có nghĩa vụ đối với hợp đồng đã ký.

Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, chi trả quyền lợi bảo hiểm của khối nhân thọ tính từ đầu năm đến ngày 12/12/2022 ước đạt 40.600 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Văn Thuyết – Giám đốc kinh doanh khu vực Công ty BHNT Hanwha Life Việt Nam
Anh Nguyễn Văn Thuyết – Giám đốc kinh doanh khu vực Công ty BHNT Hanwha Life Việt Nam

Trao đổi với PV về quy trình tham gia BHNT, anh Nguyễn Văn Thuyết – Giám đốc kinh doanh Công ty BHNT Hanwha Life Việt Nam cho biết. Theo quy định của luật Kinh doanh bảo hiểm cũng như quy định trong hợp đồng bảo hiểm, khách hàng có nghĩa vụ kê khai các thông tin theo yêu cầu trên “Đơn Yêu cầu bảo hiểm nhân thọ” (như tên, tuổi, địa chỉ, nghề nhiệp, yêu cầu bảo hiểm…) một cách trung thực, đầy đủ, chính xác. Khách hàng có trách nhiệm đọc và hiểu rõ những gì họ ký, nếu có thắc mắc, nên đặt câu hỏi trước khi ký. Công ty bảo hiểm dựa vào thông tin này để đánh giá khả năng chấp nhận bảo hiểm cho khách hàng.

Đồng thời, từ phía công ty bảo hiểm, sau khi ký kết hợp đồng bảo hiểm, công ty cũng phải thực hiện các nghĩa vụ đã ký kết, một trong những nghĩa vụ đó là việc quản lý đầu tư cho dòng phí bảo hiểm của các khách hàng đã đóng vào. Điều này giúp công ty bảo hiểm đáp ứng được nghĩa vụ chi trả khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra và quyền lợi đáo hạn cho khách hàng.

“Mua bảo hiểm là quyền và lựa chọn của khách hàng, không ai có thể ép được. Khách hàng có trách nhiệm tìm hiểu kỹ thông tin về những gì đã ký kết để tránh phát sinh khiếu kiện về sau”, Anh Thuyết chia sẻ.

Quy trình tham gia bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ khách hàng - Ảnh 1

Trong thời gian qua các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã rất chủ động triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát chất lượng phân phối bảo hiểm.

Ví dụ, các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có cuộc gọi chào mừng tới khách hàng để xác nhận đồng thời hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng nếu có. “Mystery shopping”- một hình thức mua hàng ẩn danh cũng được các doanh nghiệp bảo hiểm triển khai để kiểm tra và đánh giá lại chất lượng tư vấn của các nhân viên bán hàng. Một số doanh nghiệp bảo hiểm đã thỏa thuận với cả ngân hàng về các chế tài nghiêm khắc nhất để xử lý những vi phạm.

Sau khi ký kết hợp đồng bảo hiểm, khách hàng sẽ trải qua hành trình trải nghiệm dịch vụ với Công ty bảo hiểm. Sẽ có sự tương tác hai chiều trên hành trình này, ví dụ công ty bảo hiểm sẽ gửi tin nhắn chúc mừng khi cấp hợp đồng, chúc mừng sinh nhật, ngày kỷ niệm hợp đồng, gửi tin nhắn hoặc thư thông báo phí đóng tái tục, giải quyết quyền lợi bảo hiểm… Khách hàng có thể thay đổi hoặc cập nhật các thông tin trên hợp đồng bảo hiểm.

Đã đến lúc khách hàng cần luôn cân nhắc kỹ trước khi ký kết hợp đồng vì khi đã ký sẽ phát sinh những trách nhiệm mà khách hàng cần phải thực hiện trên hợp đồng bảo hiểm. Bởi khi đã đặt bút ký vào hợp đồng, điều cuối cùng khách hàng hướng đến là để công ty bảo hiểm bảo vệ họ trước rủi ro trong cuộc sống và đạt được kế hoạch tích lũy khi hợp đồng đáo hạn, tránh việc phát sinh tranh chấp, khiếu nại.

Bạn đang đọc bài viết Quy trình tham gia bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thùy Tiên, Quang Linh, Hằng Du Mục bị phạt 2 năm tù giam
Hội đồng xét xử tuyên phạt 2 năm tù giam đối với các bị cáo Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Phạm Quang Linh, Nguyễn Thị Thái Hằng trong vụ án "Lừa dối khách hàng" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt và Công ty Cổ phần Asia Life.
Trà Shan Tuyết: Di sản sống giữa đại ngàn Tây Bắc
Mỗi búp trà Shan tuyết trắng muốt như phủ tuyết không chỉ là tinh hoa núi rừng Tây Bắc, mà còn chứa đựng câu chuyện sinh kế, văn hóa bản địa và lòng kiên trì của những cộng đồng gắn bó với rừng trà hàng trăm năm.
Ngăn tiêu cực xét duyệt, mua bán nhà ở xã hội
Để ngăn ngừa tiêu cực trong việc xét duyệt, mua bán nhà ở xã hội, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tách bạch vai trò giữa chủ đầu tư và cơ quan quản lý; tăng cường giám sát cộng đồng, kiểm tra chéo để xác minh…

Tin mới

Nguồn cung khan hiếm, giá rau xanh tại Hà Nội tăng “phi mã”
Thị trường rau xanh tại Hà Nội đang chứng kiến đợt tăng giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Ghi nhận trong tuần giữa tháng 11, giá hầu hết các loại rau ăn lá và rau củ đều tăng gấp 2–3 lần so với thời điểm trước, đẩy chi phí bữa ăn của các hộ gia đình lẫn hoạt động kinh doanh thực phẩm vào áp lực lớn.
Take-away – Mô hình dễ làm nhưng liệu có bền?
Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh take-away đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Từ những quầy cà phê nhỏ xinh trên xe đẩy cho đến các chuỗi trà sữa hiện đại, hình thức bán hàng "mang đi" dường như xuất hiện ở mọi ngóc ngách đường phố.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long chỉ đạo hoàn thiện Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức trước ngày 30/11
Chiều 18/11, Phó Thủ tướng Lê Thành Long dẫn đầu đoàn công tác tới Ninh Bình kiểm tra tiến độ xây dựng Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức, cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham gia, rà soát từng hạng mục thi công nhằm bảo đảm dự án về đích đúng tiến độ