0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 26/12/2022 14:59 (GMT+7)

Lãi suất tiền gửi ngân hàng bắt đầu cho chiều hướng giảm

Theo dõi KT&TD trên

Ngay khi các tổ chức tín dụng đồng thuận không đẩy lãi suất huy động quá 9,5%/năm, hàng loạt Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh các tỉnh ra văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn nghiêm túc thực hiện cam kết.

Lãi suất tiền gửi ngân hàng bắt đầu cho chiều hướng giảm - Ảnh 1

Theo đó, ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) sau thời gian dài niêm yết lãi suất cao nhất hệ thống đã có bước chỉnh mạnh tay. Lãi suất cao nhất của ngân hàng này giảm từ 10,5%/năm xuống còn 9,5%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 13 tháng.

Lãi suất huy động các kỳ hạn 12 tháng và 6 tháng cũng giảm 0,4%/năm so với trước, xuống lần lượt là 9,4%/năm và 9,2%/năm.

Tại MSB, ngân hàng này cũng điều chỉnh giảm 0,4 điểm % lãi suất huy động ở tất cả kỳ hạn. Ở kỳ hạn từ 13 - 36 tháng, mức lãi suất tiết kiệm giảm từ 9,4%/năm xuống còn 9%/năm; kỳ hạn 12 tháng giảm từ 9,3%/năm xuống còn 8,9%/năm; kỳ hạn 6 - 11 tháng giảm từ 9,2%/năm còn 8,8%/năm.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVComBank) hiện niêm yết lãi suất cao nhất là 9,7%/năm cho tiền gửi tiết kiệm online, kỳ hạn 18, 24 và 36 tháng, giảm 0,2%/năm so với trước.

Còn lãi suất huy động cao nhất của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) giảm từ 10%/năm về mức 9,2%/năm đối với sản phẩm tiền gửi kỳ hạn 12 tháng.

BaoViet Bank đưa lãi suất tiền gửi tại quầy về mức cao nhất còn 9,4%/năm cho kỳ hạn 13 tháng so với mức lãi suất cao nhất lên tới 10,2-10,3%/năm áp dụng trước đó. Còn với lãi suất tiền gửi online đối với khách hàng cá nhân duy trì mức 9,75-9,8%/năm kỳ hạn 11-13 tháng.

Trong văn bản chỉ đạo ngày 22/12, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động, thủ tục hành chính, các khoản chi không cần thiết để có dư địa phấn đấu giảm lãi suất cho vay theo quy định tại Nghị quyết 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, các tổ chức tín dụng đã thống nhất quan điểm chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và ủng hộ đề xuất mức tối đa 9,5%/năm cho lãi suất huy động các kỳ hạn, bao gồm cả các khoản khuyến mại cộng lãi suất, nhằm ổn định mặt bằng huy động, đảm bảo an toàn thanh khoản hệ thống.

Bạn đang đọc bài viết Lãi suất tiền gửi ngân hàng bắt đầu cho chiều hướng giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.