0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 22/12/2022 08:38 (GMT+7)

Hải Phòng phấn đấu chuyển đổi số toàn diện

Theo dõi KT&TD trên

Hải Phòng vừa tổ chức thành công Hội thảo chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề "Chuyển đổi số toàn diện: Chuyển mình - Chuyển dịch - Chuyển động".

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu khai mạc hội thào
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu khai mạc hội thào

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cho biết: “Trong năm 2022, thành phố Hải Phòng xác định việc thay đổi tư duy, thay đổi cách nghĩ là câu chuyện đầu tiên và tiên quyết trong hành trình chuyển đổi số của mình. Hải Phòng đang từng bước chuyển dịch lên môi trường số, phát triển hạ tầng số, dịch vụ số, thay đổi tỷ trọng kinh tế số; phát triển xã hội số, công dân số. Những sáng kiến, chiến lược từ cấp cơ sở đến thành phố; những bước đầu trong công tác xây dựng hạ tầng số của các cơ quan nhà nước; xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, xây dựng các ứng dụng trên nhiều nền tảng số; xây dựng hệ thống giám sát, kiểm tra, đánh giá chính quyền số hướng đến việc người dân được hưởng thụ các kết quả do chuyển đổi số mang lại.'"

Trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn thành phố đã tham gia tích cực vào công tác chuyển đổi số. Cổng dịch vụ công quốc gia đánh giá dịch vụ công trực tuyến của Hải Phòng có tỷ lệ giải quyết đúng hạn trên 98% cao nhất toàn quốc. Hạ tầng số được cải thiện với số trạm phát sóng tăng 12%, tốc độ di động tăng khoảng 20 bậc, bước đầu có doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đặt tại Hải Phòng (Mobifone khai trương TTDL tại quận Dương Kinh), Viettel, Vinaphone tăng cường trạm phát sóng 5G tại khu vực trung tâm Thành phố.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc hội thảo
Các đại biểu nhấn nút khai mạc hội thảo

100% các cơ quan nhà nước từ thành phố tới cấp xã, tích hợp chữ ký số chuyên dùng để thực hiện ký số văn bản điện tử, 100% văn bản được gửi trên môi trường mạng. Triển khai Hải quan điện tử với hơn 99,65% doanh nghiệp tham gia (thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh từ 1-3 giây). 100% các bệnh viện triển phần mềm Quản lý bệnh viện, kết nối dữ liệu liên thông với Cổng thông tin Giám định Bảo hiểm xã hội.

Mục tiêu trong năm 2023 và các năm tiếp theo được Hải Phòng đặt ra 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Phấn đấu Kinh tế số chiếm 15% GRDP; Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 11%; Năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 15%.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Đại biểu các sở, ban ngành, các doanh nghiệp tại Hội thảo

Tại hội thảo, các đơn vị như Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Y tế, Công ty TNHH MTV Cảng Hải Phòng, Vietcombank Hải Phòng...đã báo cáo về công tác triển khai và những thành tựu đạt được từ nỗ lực chuyển đổi số trong thời gian qua. Tiến sĩ Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương đã bổ sung những lý luận và thực tiễn cho công tác chuyển đổi số của Hải Phòng. Dưới góc nhìn của một chuyên gia tư vấn chiến lược phát triển, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số không chỉ là một xu hướng, một hoạt động nhất thời, mà cần được biến thành ý chí chung của từng bộ ngành cũng như mỗi người dân để mang lại những kết quả cụ thể và đồng bộ. Các đại biểu đã sôi nổi trao đổi, đặt ra những câu hỏi trực tiếp với các diễn giả tham luận, lãnh đạo UBND thành phố, các sở ngành trong suốt thời gian hội thảo.

Hội thảo tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi về khả năng, nhu cầu, giải pháp và các chính sách nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực và nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong các cấp, các ngành, các địa phương góp phần tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích và những giá trị to lớn, thiết thực mà chuyển đổi số mang lại cho công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xãhội.

Giang Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng phấn đấu chuyển đổi số toàn diện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

HDBank là Doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất
HDBank (mã CK: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Tin mới

Liveshow Duy Mạnh - Tuấn Hưng: Sau ánh đèn sân khấu
Gần một tuần sau khi liveshow để đời Anh Em Kết Đoàn kết thúc, “cô chủ nhỏ của Dốc Mộng Mơ” Hiên Hoàng vẫn hụt hơi khi mải cùng nhân viên và nhà thầu chung tay thu dọn nốt những tấm ván lát cuối cùng trên sân vận động Trung tâm huấn luyện thể thao Tam Đảo (Vĩnh Phúc).
Hương trái cây tháng 10: Ứng dụng tiềm năng trong sản xuất thực phẩm F&B
Tháng 10 là thời điểm nhiều loại trái cây chín mọng, mang đến nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Việc khai thác hương vị trái cây trong sản xuất theo mùa không chỉ gia tăng giá trị dinh dưỡng mà còn tạo ra những sản phẩm độc đáo, thu hút người tiêu dùng.
Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024
Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách mới từ tháng 10 năm 2024 như Quy định việc khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng để ở; quy định về hành nghề công tác xã hội; sửa đổi, bổ sung một số quy định mới về quản lý, sử dụng tài sản công.
5 lý do nên dùng lá chuối gói thực phẩm hằng ngày
Việc gói thực phẩm bằng lá chuối đã trở thành một truyền thống lâu đời trong ẩm thực Việt Nam. Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, lá chuối còn thể hiện sự thân thiện với môi trường. Hãy cùng khám phá những lợi ích tuyệt vời mà lá chuối mang lại cho sức khỏe và cuộc sống hằng ngày.