Thaco sụt giảm thị phần

Thứ Sáu, 12/04/2019 10:50
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô (VAMA), trong tháng 3/2019, thị trường Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 30.055 xe, tăng 162% so với tháng 2 và tăng mạnh 45% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô (VAMA), trong tháng 3/2019, thị trường Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 30.055 xe, tăng 162% so với tháng 2 và tăng mạnh 45% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, trong tháng 3 này, Thaco sụt giảm đáng kể về thị phần. Tổng lượng tiêu thụ xe của Thaco không bao gồm bus, xe tải (tức gồm xe KIA, Mazda, Peugeot) chỉ đạt 5.419 chiếc, chiếm 18% thị phần. Trong khi cùng kỳ năm 2018, Thaco tiêu thụ tổng cộng 5.453 xe KIA, Mazda, Peugeot, ít hơn tháng 3/2019 đến gần 1.000 chiếc nhưng thị phần khi đó lên tới 22%.

Tính chung tất cả dòng xe, bao gồm cả xe tải và xe bus, thị phần của Thaco trong tháng 3/2019 đạt 26,9%, trong khi cùng kỳ năm ngoái đạt 41,2%.

Trong khi đó, Toyota và Honda lại có sự tăng lên đáng kể. Tháng 3/2019, Toyota tiêu thụ tổng cộng 9.068 chiếc, tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước (4.500 chiếc). Thị phần Toyota theo đó cũng tăng mạnh từ 21,7% trong tháng 3/2018 lên 30,2% trong tháng 3/2019. Toyota hiện đã vượt qua Thaco trở thành thương hiệu có thị phần tiêu thụ ô tô lớn nhất Việt Nam.

Honda tiêu thụ 2.714 xe, tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước (1.311 xe). Thị phần Honda theo đó cũng được cải thiện mạnh từ mức 6,3% trong tháng 3/2018 lên 9% trong tháng 3 năm nay.

Riêng với Ford, dù tiêu thụ được 2.501 xe trong tháng 3/2019, tăng 600 xe so với cùng kỳ năm trước (1.900 xe), nhưng thị phần của hãng xe này lại giảm từ mức 9,2% xuống còn 8,3%.

Yến Nhi
Theo ĐTCK

Mobile Sliding Menu